Wednesday 5 August 2009

TGĐ CMC Infosec Triệu Trần Đức: 'Chúng tôi bị vạ lây!'

- Trước hiện tượng những nội dung lăng mạ, bôi xấu danh dự nhằm vào cá nhân ông Nguyễn Tử Quảng và phần mềm diệt virus BKAV tiếp tục xuất hiện trên trang chủ của mạng xã hội Facebook tiếng Việt (www.facebook.vn) và trên tiêu đề trạng thái cảm xúc của người dùng Facebook, để có thêm những đánh giá khách quan, VietNamNet đã phỏng vấn ông Triệu Trần Đức, Tổng giám đốc Công ty CMC InfoSec về vụ việc.

CMC Infosec bị
CMC Infosec bị "vạ lây" khi được nhắc đến trong nội dung bôi nhọ BKAV xuất hiện trên Facebook tiếng Việt. (Ảnh chụp màn hình chiều 05/08/2009).
VietNamNet: - Là một chuyên gia về an toàn thông tin, ông nhận định thế nào về nguyên nhân gây ra sự cố trên trang chủ Facebook tiếng Việt, do bị hacker tấn công hay do bị cộng tác viên chuyển ngữ lạm dụng?

- Ông Triệu Trần Đức: Rõ ràng là Facebook tiếng Việt bị cộng tác viên chuyển ngữ từ tiếng Anh sang tiếng Việt tiếp tục lạm dụng như những sự cố đã từng xảy ra. Theo tôi việc làm như vậy không theo tinh thần của Facebook khi họ mở ra nền tảng của mình và cho mọi cá nhân tùy biến. Nguời dùng nên cân nhắc kỹ trước khi đưa các nội dung lên trang của mình.

- Việc lợi dụng kẽ hở trong quá trình chuyển ngữ để đưa các thông tin bôi xấu cá nhân lên Facebook tiếng Việt có khó hay không?

Về phương diện bảo mật, việc tham gia vào nhóm cộng tác chuyển ngữ của Facebook tiếng Việt không có gì là khó khăn, chỉ cần là một thành viên có nhiều hoạt động tích cực, được cộng đồng người dùng Facebook tiếng Việt đánh giá tốt và bỏ phiếu tín nhiệm, chứ không cần phải xâm nhập hệ thống bảo mật, thực hiện hành vi phá hoại gì.

- Một số thông điệp bôi xấu trên trang chủ Facebook tiếng Việt nhằm vào phần mềm diệt virus BKAV có so sánh CMC Infosec như một sản phẩm thay thế tốt hơn. Ông đánh giá như thế nào về việc này?

Kể từ khi sự cố xảy ra, chúng tôi đã bắt đầu bị "vạ lây", thiệt hại về uy tín với người sử dụng và không hề thu được một chút lợi ích nào. Rất nhiều người sử dụng Facebook cho rằng CMC InfoSec có liên quan và đã liên hệ với chúng tôi tỏ ra bức xúc vì CMC InfoSec làm thay đổi thông tin trạng thái trên trang chủ Facebook của họ.

Mô tả ảnh.
Nội dung bôi nhọ BKAV và so sánh với CMC Antivirus được nhiều người dùng Facebook vô tình phát tán tới bạn bè. (Ảnh chụp màn hình chiều 5/8/2009).
Một số bạn chưa hiểu rõ vấn đề còn có những lời lẽ phản cảm và thiếu tế nhị. Tuy rằng vụ việc không hề liên quan đến CMC InfoSec, chúng tôi luôn trân trọng người sử dụng và vì vậy chúng tôi rất lấy làm tiếc vì sự cố đã xảy ra với người dùng. Chúng tôi hi vọng ban quản trị Facebook sớm giải quyết mọi vấn đề.

Tôi khẳng định CMC Infosec không có bất cứ liên quan nào tới vụ việc này. Chúng tôi luôn tập trung mọi nỗ lực cho việc phát triển sản phẩm thật tốt, việc đánh giá chất lượng hoàn toàn do người dùng quyết định và cách tiếp thị bằng cách nói xấu đối thủ cạnh tranh đã, đang và sẽ không bao giờ là văn hóa của CMC Infosec.

- Xin cảm ơn ông.

Huy Phong
----------------------------------------------------
source
http://www.vietnamnet.vn/cntt/2009/08/861899/
Vụ bôi xấu BKAV trên Facebook tiếng Việt:

TGĐ CMC Infosec Triệu Trần Đức: 'Chúng tôi bị vạ lây!'

Cập nhật lúc 18:17, Thứ Tư, 05/08/2009 (GMT+7)

No comments:

Post a Comment