Tuesday 21 December 2010

"Quý bà thành đạt” đòi bồi thường


"Quý bà thành đạt” đòi bồi thường

(VietNamNet) - Sau khi được xóa lệnh tạm hoãn xuất cảnh, bà Trương Thị Tuyết Nga cũng quyết không để đối tác được xuất ngoại.

"Quý bà thành đạt nhất" xù nợ triệu USD?

"Quý bà" phản pháo


"Quý bà đẹp và thành đạt" Trương Thị Tuyết Nga.

Xoay quanh vụ kiện cáo lùm xùm giữa giữa Công ty Vũ Anh với đối tác đến từ New Zealand - NZIC, bà Trương Thị Tuyết Nga đã cùng luật sư của mình cùng viết đơn phản tố gửi đến một loạt các cơ năng chức năng, mục đích là để làm rõ những lời cáo buộc về bà trong thời gian qua.

Với lá đơn phản tố này, bà Nga đã yêu cầu xem xét kỹ lại sự việc và yêu cầu phía NZIC định giá lại toàn bộ giá trị đất trường ACG quận 2, phần thu lợi và toàn bộ vốn góp. Yêu cầu ông Phan Ngọc Minh, một thành viên trong hội đồng quản trị công ty TNHH Đào tạo Quốc tế Vũ Anh, trả lại số tiền 500.000 USD đã nhận khi mới bắt đầu dự án.

Bên cạnh đó, chủ nhân của danh hiệu “Quý bà thành đạt nhất” còn đề nghị tòa áp dụng biện pháp cấm xuất cảnh đối với ông Phan Ngọc Minh và ông Ian King, Tổng giám đốc kiêm Chủ tịch HĐQT, Hiệu trưởng trường quốc tế ACG cho đến khi tòa giải quyết xong vụ việc đồng thời phong tỏa tài khoản của trường quốc tế ACG tại ngân hàng ANZ.

Cũng theo lá đơn phản tố thì bà Nga đã tường trình rằng lợi dụng hoàn cảnh trên, một số cá nhân trong hội đồng quản trị của Vũ Anh và ACG đã thúc giục, xúi bẩy những người đại diện cho ACG giải quyết vấn đề không thiện chí, làm cho sự việc từ những thương lượng bình thường trở nên phức tạp, cố tình đưa sự việc thành tranh chấp dân sự nhằm đạt được những mục tiêu vụ lợi cá nhân.

Người đàn bà đẹp và thành đạt này còn tiết lộ qua đơn rằng ACG đã qua một công ty luật liên tục thúc giục việc bán lại cổ phần mà Vũ Anh đang nắm giữ cho một số cổ đông khác của ACG bằng cách phát hành những văn bản thiếu tôn trọng, hăm dọa sẽ sự việc lên các phương tiện truyền thông.

Vén màn một vụ lùm xùm khác


Ngoài sự việc trang chấp với NZIC, còn có thêm một dự án khác của Vũ Anh cũng đã được đề cập đến trong thời gian gần đây. Đó là hợp đồng làm ăn giữa bà Nga với công ty Kenmore Holdings Pte.Ltd (Kenmore) vào giữa năm 2008. Tương tự như vụ việc đang diễn ra, bà Nga cũng bị cáo buộc đã cầm tiền của đối tác sau khi hợp đồng bất thành.

Nhắc lại chuyện cũ, bà Nga đã khẳng định hoàn toàn không có chuyện đó. Được biết, vì phía Kenmore đã không tiến hành ký kết hợp đồng liên doanh để dự án được cấp giấy phép chứng nhận đầu tư theo quy định sau sáu tháng hai bên bắt tay, thế nên hợp đồng làm ăn này đã đi vào ngõ cụt ngay cuối năm đó.

Màn “bỏ của chạy lấy người” của đối tác đã khiến cho “quý bà” gặp nhiều khó khăn bởi riêng khâu chuẩn bị cũng đã ngốn của bà khá nhiều tiền của và công sức..

Ngày 8/12/2008, Vũ Anh đã gửi đến Kenmore một văn bản thông báo về việc “thực hiện cam kết của thỏa thuận ràng buộc”. Đây là thỏa thuận mà cả hai bên đã cùng đặt bút ký vào ngày 16/5/2008.

Đúng một tuần sau ngày ra thông báo, vì Kenmore không thực hiện đúng cam kết của mình nên coi như công ty này đã tự nguyện từ bỏ. Công ty Vũ Anh và bà Nga không có trách nhiệm phải hoàn trả khoản tiền 2 triệu USD mà Kenmore Holdings Pte.Ltd đã chuyển cho Vũ Anh lúc đầu.

Theo như “quý bà đẹp và thành đạt” thì những thông tin không chính xác trên đã ảnh hưởng ít nhiều đến uy tín, danh dự của bà và bệnh viện Vũ Anh.

S.M
source
http://www.vietnamnet.vn/vn/van-hoa/3637/-quy-ba-thanh-dat--doi-boi-thuong.html

No comments:

Post a Comment