Thursday 18 November 2010

Bí thư Tỉnh ủy Ninh Bình: Tôi không chơi đồ cổ, chỉ con tôi chơi


Bí thư Tỉnh ủy Ninh Bình: Tôi không chơi đồ cổ, chỉ con tôi chơi

(Dân Việt) - Trao đổi với phóng viên NTNN chiều 16-11, Bí thư Tỉnh ủy Ninh Bình Đinh Văn Hùng cho rằng, ông không sở hữu đôi lọ lục bình và chiếc trống đồng 2.000 năm tuổi.

Chiều 16-11, phóng viên NTNN có mặt tại trụ sở Tỉnh ủy Ninh Bình. Phòng Bí thư Tỉnh ủy vẫn sáng đèn nhưng những nhân viên ở đây cho biết, ông Đinh Văn Hùng hiện không còn làm việc tại cơ quan mà đã về nghỉ tại nhà riêng.

Bào tàng Võ Hằng Gia đóng cửa dù ngoài cửa có rất nhiều ô tô đỗ và trong đại sảnh nhộn nhịp người đi lại

Đi qua một số tuyến phố đông đúc của TP. Ninh Bình, tôi thấy người dân đang chuyền tay nhau những tờ báo NTNN số ra ngày 16-11, có đăng bài viết đầu tiên trong loạt bài "Hồ sơ về Bí thư Tỉnh ủy Ninh Bình".

Nhà riêng Bí thư là một ngôi nhà 3 tầng, nằm trên mặt đường Trần Hưng Đạo. Sau nhiều lần bấm chuông, một người phụ nữ trạc 50 tuổi ra mở cửa. Khi nghe chúng tôi giới thiệu là nhà báo, người phụ nữ ngập ngừng cho biết, ông Hùng không có nhà.

Tôi không sở hữu 2 món đồ cổ đó. 2 cổ vật này các anh nên làm việc với Công an Hà Nội để làm rõ nguồn gốc, xuất xứ. Tôi cũng không chơi đồ cổ mà chỉ có con cái tôi chơi.


Ông Đinh Văn Hùng

Chỉ chiếc xe ô tô 4 chỗ biển 80B đậu trước cửa nhà, chúng tôi đề nghị chị báo lại nội dung báo NTNN muốn trao đổi với ông Hùng. Ít phút sau, ông Hùng xuất hiện với khuôn mặt và dáng vẻ mệt mỏi.

Vị Bí thư tỉnh nói: "Thực sự bây giờ tôi không muốn tham gia gì vào việc này nữa. Bây giờ tôi nói sẽ không khách quan, các anh nên tìm hỏi chỗ các cơ quan liên quan thì hay hơn".

Về đôi lục bình bị mất trộm trong nhà thờ xứ Hà Hồi và chiếc trống đồng 2.000 năm tuổi, ông Hùng khẳng định:

"Tôi không sở hữu 2 món đồ cổ đó. 2 cổ vật này các anh nên làm việc với Công an Hà Nội để làm rõ nguồn gốc, xuất xứ. Tôi cũng không chơi đồ cổ mà chỉ có con cái tôi chơi. Tôi không tham gia vào việc này. Bây giờ tôi nói thì thành nói đi nói lại không hay, tôi rất ngại và không muốn lên diễn đàn. Có những việc quan trọng hơn mà tôi còn chẳng thanh minh nữa là chuyện này".

Về hình thức kỷ luật mà Ban Chấp hành T.Ư Đảng vừa ra thông báo, ông Hùng nói: Bây giờ có nói cũng không giải quyết được gì cả, chỉ là “mang gậy chống trời”.

Hiện mới chỉ có thông báo chung về quyết định kỷ luật cảnh cáo chứ chưa có quyết định riêng về việc tôi nghỉ công tác và thôi chức vụ Bí thư Tỉnh ủy.

(Còn nữa)

No comments:

Post a Comment