Sunday 2 June 2013

Trung Quốc: Lộ diện mẹ của em bé trong ống nước thải


Cập nhật lúc: 5/29/2013 9:50:37 PM
Trung Quốc: Lộ diện mẹ của em bé trong ống nước thải

Em bé đã được giải cứu và trong tình trạng sức khỏe tốt

Một phụ nữ 22 tuổi, người đã trình báo về việc một bé sơ sinh bị kẹt trong đường ống nước thải tại Trung Quốc hôm 25/5, đã được xác định chính là mẹ của em bé sau khi tự thú với cảnh sát.

Hãng tin AP dẫn nguồn tin của tin tức Chiết Giang cho biết, ít ngày sau vụ việc gây chấn động nêu trên, người phụ nữ này đã thú nhận với cảnh sát sau khi bị yêu cầu đi kiểm tra y tế. Trước đó trong quá trình khám xét căn hộ của người này, cảnh sát đã tìm thấy đồ chơi trẻ em và giấy vệ sinh dính máu.

Theo tường trình của người phụ nữ độc thân chưa rõ danh tính này, do không có tiền để phá thai nên cô đã giữ lại đứa trẻ trước khi bí mật sinh con vào chiều thứ Bảy trong nhà vệ sinh của khu nhà mà cô thuê trọ.

Người này khẳng định con mình bị trôi xuống đường ống nước thải và sau đó cô đã báo với chủ nhà trọ do không thể đưa đứa bé lên. Do lo sợ và không muốn cho người khác biết mình đã sinh con, người phụ nữ này đã đi thay quần áo và đứng nhìn lực lượng cứu hộ đưa con mình ra.

Trước đó cô đã giấu chuyện mình có thai bằng cách mặc quần áo rộng và dùng đồ thắt chặt bụng.

Cảnh sát địa phương cho biết hiện còn quá sớm để quyết định về vụ việc và người phụ nữ này sẽ phải chịu trách nhiệm nếu bị phát hiện cố tình vứt bỏ con.

Hiện em bé sinh ra nặng 2,8 kg này đã trong tình trạng ổn định và mỗi ngày có thể uống khoảng 30ml sữa, một nguồn tin tại bệnh viện khẳng định.

Ngoài việc có nhịp tim yếu và bị một số xây xát ở đầu và tay, em bé hầu như không bị tổn thương gì khi được giải cứu.

Theo Thanh Tùng/ Dân Trí
source
TiVi Tuan San

1 comment: