Monday 9 April 2012

TP Cần Thơ yêu cầu đại gia thủy sản về nước giải quyết nợ nần


Cập nhật lúc: 3/27/2012 11:07:32 PM
TP Cần Thơ yêu cầu đại gia thủy sản về nước giải quyết nợ nần

Diệu Hiền, người đàn bà một thời nổi tiếng giàu có

Bà Phạm Thị Diệu Hiền, một “đại gia” được cho là đang ở Mỹ để điều trị bệnh ung thư đến giai đoạn di căn nhưng lại có tin bà xuất ngoại để trốn nợ và đang rao bán căn nhà bạc triệu ở California.

Sáng 27/3 ông Võ Thành Thống - Phó chủ tịch UBND TP Cần Thơ cho biết, UBND TP Cần Thơ đã có văn bản chỉ đạo các ngành chức năng mời bà Diệu Hiền về nước để giải quyết các khó khăn của công ty.

Đến ngày 23/3, tổng các khoản nợ chung của bà Hiền là 1.560 tỉ đồng.

“Vì trong thời gian qua bà Diệu Hiền chưa có một sự ủy quyền hợp pháp nào. Nếu bà Hiền thực sự bị bệnh hiểm nghèo thì phải cung cấp bệnh án để chứng minh và phải có giấy ủy quyền cho người đại diện theo pháp luật ở Việt Nam để tiến hành đại hội cổ đông và tiến giải quyết vấn đề nợ nần của công ty” - ông Thống nói.

Cũng trong sáng 27/3, nguồn tin từ Tổ kiểm tra tình hình nợ của Bianfishco, sau khi làm việc với Ban giám đốc và kiểm soát viên công ty đã thống kê, đối chiếu các khoản nợ của Cty CP TS Bình An (Bianfishco) đến ngày 23/3/2012, tổng các khoản nợ gồm: nợ ngân hàng (9 ngân hàng và 1 tổ chức tín dụng), nợ tiền bán cá và các khoản nợ khác của Bianfishco, Cty TNHH Xây dựng Thương mại Diệu Hiền và cá nhân bà Phạm Thị Diệu Hiền là 1.560 tỉ đồng.

Trong đó, khoản nợ tiền cá nông dân đã trả được 16 tỉ đồng, giảm từ 261 tỉ đồng xuống còn 245 tỉ đồng. Tuy nhiên các khoản nợ khác như bao bì, cước phí vận chuyển, trang thiết bị…tiếp tục ghi nhận tăng thêm.

Trả lời việc “đại gia thủy sản” hiện đang ở Mỹ, ông Trần Văn Trí, chồng bà Phạm Thị Diệu Hiền vừa cho biết, vợ ông đang bị ung thư đến giai đoạn di căn và bị tai biến vì sức ép. Ông cũng khẳng định việc rao bán nhà ở California không liên quan đến Bianfishco vì đó là trụ sở công ty này thuê.

Bà Phạm Thị Diệu Hiền được cho là đang ở Mỹ để điều trị bệnh ung thư đến giai đoạn di căn

Theo ông Trần Văn Trí, căn nhà ở Alpine Drive, Beverly Hills, California 90210 chỉ là địa điểm công ty thuê làm văn phòng từ tháng 4/2009 với giá 15.500 USD/tháng. Đến tháng 7/2011, giá thuê hạ xuống còn 12.000USD/tháng, đến ngày 14/5/2012 thì hết hạn thuê nhà. Vì thế, ông Trí cho biết thông tin rao bán nhà không liên quan đến Bianfishco.

Trước mắt, Bianfishco sẽ đóng cửa văn phòng ở Mỹ để giảm chi phí hoạt động - ông Trí nói.

Cùng ngày, đại diện Bianfishco cho biết Công ty này đã đàm phán với phía đối tác Nhật Bản để đưa nhà máy trở lại hoạt động vào đầu tháng 4/2012 theo hình thức gia công sản phẩm cho Nhật Bản với giá trị hợp đồng 40 triệu USD, đồng thời xúc tiến thỏa thuận với các đối tác khác để đưa dây chuyền sản xuất cá phi lê trở lại hoạt động.

Theo Dân Trí

source

TiVi Tuan San

No comments:

Post a Comment