Tuesday 2 March 2010

Ngưng hợp đồng với nhà thầu Trung Quốc


Chính trị - Xã hội

Thứ Tư, 03/03/2010, 08:57 (GMT+7)

Dự án Vệ sinh môi trường TP.HCM:


TT - Ngày 2-3, bà Phan Hoàng Diệu, giám đốc Ban quản lý dự án vệ sinh môi trường TP.HCM lưu vực Nhiêu Lộc - Thị Nghè, cho biết đã ra thông báo chấm dứt hợp đồng với nhà thầu China State Construction Engineering Corporation (gọi tắt là CSCEC - Trung Quốc) thi công gói thầu số 10 cải tạo kênh Nhiêu Lộc - Thị Nghè.

Nguyên nhân là Ngân hàng Thế giới (WB) không chấp nhận tiếp tục tài trợ vốn đối với dự án do nhà thầu Trung Quốc này thi công. Vừa qua WB đã đưa nhà thầu CSCEC vào danh sách đen - tức danh sách nhà thầu vi phạm, bị cấm tham gia đấu thầu một số năm ở các dự án do WB tài trợ vốn vì có một đơn vị của CSCEC thi công ở Philippines vi phạm về tham nhũng.

Đóng cọc thi công xây dựng bờ kè hai bên bờ kênh Nhiêu Lộc đoạn quận 3, thuộc Dự án vệ sinh môi trường TP.HCM, lưu vực Nhiêu Lộc - Thị Nghè - Ảnh: N.C.T.

Theo bà Phan Hoàng Diệu, việc chấm dứt hợp đồng đối với CSCEC được thực hiện sau khi nhà thầu này đã thực hiện xong hợp đồng gốc trị giá 60 triệu USD trong tổng trị giá gói thầu 85 triệu USD. Đồng thời việc đó cũng sẽ gây khó khăn trong thực hiện dự án như tiến độ thi công bị chậm, kéo dài trên một năm vì một số hạng mục sẽ phải tổ chức đấu thầu quốc tế lại.

NGỌC ẨN

source

http://www.tuoitre.com.vn/Tianyon/Index.aspx?ArticleID=366221&ChannelID=3

No comments:

Post a Comment