Wednesday 4 November 2009

đã lấy xuống bài viết ca ngợi ông Lương Ngọc Anh


Báo Đảng bỏ bài liên quan tới Securency

Hình bài viết ban đầu từ trang web của Đảng Cộng sản

Bài viết này nay đã bị lấy xuống

Trang web chính thức của Đảng Cộng sản Việt Nam đã lấy xuống bài viết ca ngợi ông Lương Ngọc Anh, Giám đốc Công ty Phát triển Công nghệ CFTD.

Ông Anh là người bị báo chí Úc cáo buộc nhận hàng triệu đô la tiền 'hoa hồng' từ công ty Úc Securency, hiện đang bị cảnh sát liên bang Australia điều tra trong nghi án đưa hối lộ.

Luật Hình sự Úc cấm các công ty trả tiền cho những công ty do chính phủ kiểm soát để có lợi thế kinh doanh.

Báo The Age của Úc cáo buộc ông Anh có mối liên hệ với các quan chức chính phủ Việt Nam.

Tờ báo này nói tổng số tiền mà Securency trả cho ông Anh và công ty CFTD của ông lên tới hơn 10 triệu đô la Mỹ.

Công ty này được nói rằng chỉ chủ yếu phụ trách dịch tài liệu, thu xếp các cuộc gặp và đón người từ sân bay trong các vụ việc kinh doanh liên quan tới Securency, theo báo The Age.

Việt Nam nói những thông tin của báo chí Úc chưa đủ điều kiện để khởi tố vụ án nhưng sẵn sàng có những điều tra nếu phía Úc yêu cầu.

'Nhân tố mới'

Trong bài viết cho mục 'Nhân tố mới' của phần 'Thi đua yêu nước' trên trang web của Đảng Cộng sản Việt Nam, ông Anh được mô tả là đã 'từ một học sinh cá biệt đến một doanh nhân bản lĩnh chứa chan tình.''

Đường link tới bài viết ban đầu nay dẫn tới trang trắng

Bài báo của tác giả Huy Thủy nhắc lại thời gian ông Anh ''bôn ba khắp nẻo đường đất nước để bán túi xách tay'' hồi những năm 80 cho tới khi ông ''chinh chiến Nam-Bắc để bán bản quyền công nghệ hóa học'' mà báo nói do ông Anh ''tự nghiên cứu và sáng chế''.

Bài viết gần 2000 từ về vị giám đốc công ty CFTD cũng có đoạn:

''Từ khi khởi nghiệp với 3 người và vô vàn những khó khăn, thách thức đến nay công ty do anh làm Tổng giám đốc đã có 120 người với số vốn 400 tỷ đồng, doanh thu hơn 30 triệu USD/năm.

''Các lĩnh vực chủ yếu là cung cấp hàng hóa dịch vụ công nghệ cao phục vụ các lực lượng vũ trang; Tin học viễn thông phục vụ ngành ngân hàng; tài chính,....nghiên cứu và phát triển các sản phẩm phục vụ công tác chiến đấu của lực lượng an ninh, khoa học hình sự...''

Bài báo đăng hôm 10/10/2009 còn xem được cho tới ngày 2/11/2009.

Tuy nhiên sang đến ngày 3/11, đường link dẫn đến bài viết chỉ còn là trang trắng.

Nhưng Google vẫn lưu lại bài viết gốc.

Khi BBC liên hệ, Thư ký Tòa soạn của Báo Điện tử Đảng Cộng sản nói vấn đề này thuộc quyền giải quyết của Phó Tổng Biên tập Vũ Văn Hà.

Ông Hà nói ông ''vừa đi công tác'' về và ông sẽ hỏi lại các nhân viên và trả lời vào sáng mai, ngày 5/11.

Đây không phải là lần đầu tiên trang điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam gặp vấn đề khiến họ phải bỏ bài xuống.

Hồi tháng 9 vừa qua, trang web này dẫn nguồn từ báo Hoàn Cầu, một báo mạng chính thống của Trung Quốc, viết về "sứ mệnh bảo vệ lợi ích quốc gia" và "hy vọng các binh sĩ tập luyện để bảo vệ tốt biên cương trên biển phía nam Tổ quốc" ở Nam Hải, tên Trung Quốc gọi Biển Đông.

Vụ việc gây ra tranh luận và phản đối tại chính Việt Nam, khiến bài hôm 4/9 bị gỡ xuống và Tổng Biên tập Đào Duy Quát của trang đã bị phạt tiền.

*******************************************

source

BBC Vietnamese

No comments:

Post a Comment